วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวโซลที่วังเคียงบก

หากใครไปเที่ยวเกาหลีเองไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของแบ็คแพ็คเกาหลี สามารถไปสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เกาหลีได้ไม่ยากโดยเฉพาะในช่วงเวลาของการไปเที่ยวโซลด้วยตัวเองโดยไปเที่ยวที่ Gwanghwanmun Gate รวมถึงพระราชวังเคียงบก ที่ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของกรุงโซล วิธีการเดินทางโดยสามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Gyeongbokgung

ซึ่งพระราชวังเคียงบกถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ค.ศ. 1395 สร้างโดยพระเจ้าโจซอน โดยด้านหน้านั้นจะเป็น Gwanghwanmun Gate ซึ่งเป็นประตูที่จะนำคุณย้อนเวลาไปเมื่อหกร้อยกว่าปี หลังจากผ่านประตูเข้ามาแล้วทางด้านซ้ายมือจะเป็นพิพิธภัณฑ์มีชื่อว่า National Palace Museum of Korea ส่วนตรงกลางจะเป็นวังเคียงบกเมื่อเยื่ยมชมเสร็จแล้วด้านหลังจะเป็น National Folk Museum of Korea ที่ให้ทริปแบ็คแพ็คเกาหลีเองของคุณได้เติมเต็มประวัติศาสตร์และความเป็นมาของชาติเกาหลีรวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเกาหลีในอดีต

เมื่อเสร็จจากการเยี่ยมชมวังเคียงบกแล้วด้านหน้าทางเข้าจะมีถนนทอดยาวอยู่ตรงข้ามทางเข้า เมื่อเดินตรงเข้าไปก็จะพบ Gwanghwamun Plaza มีการจำหน่ายสินค้าไม่ว่าจะเป็นงานศิลปะ หนังสือ หรือว่าจะไปเที่ยวเกาหลีเองและแบ็คแพ็คเกาหลีก็สามารถเดินไปตามถนนที่อยู่ทางด้านขวาของวังเคียงบกตามถนนที่มีชื่อว่า Samcheongdong-gil ที่มีความยาวกว่าสามกิโลเมตรซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านกาแฟ ร้านอาหาร แกลลอรี่ ซึ่งเป็นถนนที่ผสมผสานระหว่างความเป็นเกาหลีแบบดั้งเดิมกับความทันสมัย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น