วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รู้จักกรุงโซล

ทำความรู้จักกรุงโซลก่อนเที่ยวโซลเอง กรุงโซลเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีว่าเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ โดยถูกจัดให้เป็นเมืองหลวงมากกว่า 600 ปี โดยในอดีตในสมัยของพระเจ้าโชซอนนั้นมีชื่อเดิมว่า Hanyang โดยในปัจจุบันกรุงโซลเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเมือง ที่นี่จึงเต็มไปด้วยร้านค้า แหล่งช้อปปิ้ง โรงแรมโซล ในอีกด้านหนึ่งยังไว้ซึ่งสถาปัตยกรรมแบบชาวเกาหลี ที่อยู่ท่ามกลางความเจริญทางเทคโนโลยีและดึกสูงมากมายและมีความสะดวกทั้งในเรื่องการเดินทางจึงทำให้เป็นที่นิยมในการแบ็คแพ็คเกาหลี กรุงโซลมีแม่น้ำสายหลักที่ชื่อว่า Hangang River ซึ่งไหลยาวผ่านกลางกรุงโซลจนมันแบ่งกรุงโซลออกเป็นด้านเหนือและด้านใต้ โดยในด้านเหนือนั้นยังคงไว้ซึ่งความเป็นมาและเป็นไปตามประวัติศาสตร์เกาหลี ส่วนในด้านใต้จะมากด้วยย่านธุรกิจ สถาบันการเงิน และความความทันสมัยต่างๆ


หากใครต้องการวางแผนสำหรับไปแบ็คแพ็คเกาหลีนอกจากจะต้องดูถึงสภาพอากาศที่มีหลากหลายฤดูตั้งแต่ร้อนเหมือนเมืองไทยไปจนถึงหนาวเย็นจนหิมะตกในเดือนมกราคาซึ่งการทราบถึงอุณหภูมิมักจะเป็นเครื่องมือช่วยในการตัดสินใจได้ว่าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี นอกจากนี้ใครต้องการเที่ยวโซลเองควรทราบถึงวันหยุดด้วยเพราะหากเป็นในวันหยุดส่วนใหญ่แล้วร้านค้าต่างๆ และสถานที่ท่องเที่ยวจะปิดให้บริการ ได้แก่ วันที่ 1 มกราคม, วันที่ 1 มีนาคม, วันเด็กในวันที่ 5 พฤษภาคม, วันที่ 6 มิถุนายน, วันที่ 15 สิงหาคม,วันที่ 3 ตุลาคม และวันคริสมาสต์ 25 ธันวาคม

ส่วนการเดินทางสำหรับเที่ยวเกาหลีเองที่กรุงโซลนั้นสามารถใช้ T-Money Card เป็นเหมือนบัตรเดิมเงินซึ่งสามารถใช้จ่ายค่าโดยสาร ค่ารถไฟใต้ดิน และแท๊กซี่บางชนิด รวมถึงการเข้าชมวังเกาหลี สามารถหาซื้อได้จากสถานีรถไฟใต้ดิน และตามร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่สนามบินหรือตามแหล่งช้อปปิ้งที่มีสัญลักษณ์ T-Money ซึ่งหากมีเงินคงเหลือภายหลังจากเที่ยวแล้วสามารถคืนเงินได้จากเครื่องอัตโนมัติที่อยู่ตามสถานีรถไฟใต้ดิน คลิ๊กที่นี่ต้องการทราบวิธีเดินทางเข้าสู่กรุงโซลจากสนามบินอินชอน


เริ่มต้นเที่ยวเกาหลีเองเริ่มต้นที่กรุงโซล จองที่พักและเช็คราคาที่พักหลากหลายได้เอง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมโซลหลากหลายรวมถึงเกสต์เฮ้าส์เกาหลีที่เอาใจแบ็คแพ็คเกาหลี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น