วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ช้อปปิ้งเกาหลี

เมื่่อไปเที่ยวเกาหลีเองกิจกรรมที่เรียกว่าช้อปปิ้งเกาหลีดูเหมือนว่าจะเป็นสิ่งที่ขาดเสียไม่ได้แต่หลายๆ คนอาจจะยังสงสัยว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดี โดยสินค้าเกาหลีที่เป็นที่นิยมซื้อไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเองหรือว่าเป็นของฝากคงหนีไม่พ้น โสมเกาหลี ที่มักจะถูกแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถหาซื้อได้ง่าย เมื่อไปเที่ยวโซลไม่ว่าจะอยู่ในรูปของสบู่ เครื่องสำอางค์ รวมถึงเครื่องดื่ม ลูกอมโศม ชาโสม นอกจากโสมเกาหลีแล้ว ยังมีสาหร่ายเกาหลีและกิมจิ ที่มักจะถูกซื้อเมื่อไปช้อปปิ้งกรุงโซลจากบรรดาเหล่าแบ็คแพ็คเกาหลี

เมื่อไปช้อปปิ้งกรุงโซลก็สามารถหาซื้อได้จากตลาดนัมแดมุนซึ่งจะมีราคาถูกกว่าที่อื่นๆ และยังมีสินค้าอื่นๆ อีกมากมายที่ตลาดนัมแดมุนไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า นับร้อยๆ ร้านมีตั้งที่อยู่ริมถนนและอยู่ในอาคาร จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหล่าบรรดาแบ็คแพ็คเกาหลีไม่ควรพลาด สำหรับท่านใดที่ต้องการผลิตภัณฑ์โสมเกาหลีในระดับพรีเมียม อย่างที่ซุปเปอร์มาเก็ตที่ห้างล็อตเต้ รวมถึงร้านค้าที่อิเตวอน แต่ที่ห้างล็อตเต้ถึงแม้ว่าจะมีราคาขายที่สูงกว่าตลาดแต่ก็มั่นใจได้ว่ามีคุณภาพดีมากๆ หรือว่าหากใครพักที่โรงแรม Ibis เมียงดง ก็จะมีอุโมงค์ใต้ดินเป็นแหล่งช้อปปิ้งไม่ว่าจะเป็นรองเท้า และผลิตภัฑณ์เกาหลี

จอง Zaza Backpackers และ Yun Guesthouse ทีอยู่ระหว่างเมียงดงกับนัมแดมุน สามารถเช็คราคาได้ฟรีและดูข้อมูลเพิ่มเติมเพียงใส่ข้อมูลและคลิ๊ก Search

คงจะขาดเสียไม่ได้ในการช้อปปิ้งเกาหลีในการซื้้อเครื่องสำอางค์สำหรับสาวๆ โดยเฉพาะเครื่องสำอางค์ยี่ห้อดังอย่าง etude และ skinfood ถึงแม้ว่าจะสามารถซื้อได้จากตามแหล่งช้อปปิ้งกรุงโซลแต่ว่าสาขาใหญ่จะอยู่ที่ตลาดเมียงดงที่ซึ่งเป็นศูนย์รวมแห่งความทันสมัยของแฟชั่นไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า มีทั้งแบนเนมด์และเครื่องแต่งกายที่ออกแบบโดยดีไซด์เนอร์ชาวเกาหลี และย่านเมียงดงยังเป็นสวรรค์ของเหล่าแบ็คแพ็คเกาหลีรวมถึงผู้ที่มีสไตล์ในการเที่ยวเกาหลีเองเพราะมีโรงแรมและเกสต์เฮ้าส์ให้เลือกมากมาย คลิ๊กรู้จักเมียงดงและจองที่พักอีกหลายแห่ง


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น