วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เที่ยวเกาหลีช่วงไหนดีที่สุด

คำถามของประโยคที่ว่าเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดีที่สุดและไปแบ็คแพ็คเกาหลีเดือนไหนดีกำลังเป็นที่ฮอตฮิตในโลกออนไลน์เพราะหลายคนต่างก็อยากรู้คำตอบกับคำถามดังกล่าว ก่อนอื่นที่จะสามารถหาคำตอบสำหรับการเที่ยวเกาหลีเองของคุณมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในเบื้องต้นได้แก่

สภาพอากาศหรืออุณหภูมิของเกาหลีใต้และความต้องการของตัวเองว่าต้องการเห็นอะไรที่เกาหลีใต้

เกาหลีใต้มีทั้งหมดอยู่ 4 ฤดู

1. ฤดูใบไม้ผลิ นับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่มีอากาศอบอุ่นและที่เป็นไฮไลท์จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากดอกซากุระบานหรือที่เรียกว่า Cherry Blossoms
โดยเฉพาะที่ถนน Yunjung-ro ที่กรุงโซลซึ่งมีต้นซากุระนับพันต้น โดยมีความยาวประมาณห้ากิโลเมตร การชมดอกซากุระบานที่เกาหลีเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ใครมาเที่ยวเกาหลีเองในช่วงเมษายนต้องไม่พลาด ทั้งอากาศก็ดีและสีชมพูยังสาดส่องเข้าสองตาพร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้เป็นที่ต้องการของนักแบ็คแพ็คเกาหลี หากใครคิดไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ควรจองห้องพักล่วงหน้าเป็นเวลานานเพราะส่วนมากแล้วห้องพักจะถูกจองล่วงหน้าเต็มก่อน
โดยเฉพาะเกสต์เฮ้าส์เกาหลีเต็มเร็วเป็นพิเศษ





2. ฤดูร้อน อากาศร้อนจะอยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกันยายนและบางครั้งมีฝนตก ส่วนในเดือนที่มีอากาศร้อนสูงสุดของปีจะเป็นในช่วงเดือนกลางเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคม
ส่วนการท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมคือไปเที่ยวปูซานตามชายหาดต่างๆ ซึ่งเมืองปูซานใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ รวมถึงเกาะเซจูที่อยู่ทางใต้ด้วย

3. ฤดูใบไม้ร่วง อยู่ในระหว่างปลายเดือนกันยายนไปจนตลอดเดือนพฤศจิกายนเป็นอีกช่วงหนึ่งที่มีสภาพอุณหภูมิสบายๆ ซึ่งคุณจะได้เห็นใบไม้สีเขียวเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทองภายใต้ท้องฟ้าสีฟ้าสดใส จึงเป็นอีกช่วงที่นักแบ็คแพ็คเกาหลีไม่ควรพลาดเช่นกัน
ส่วนสถานที่ที่เป็นที่นิยมในการไปเที่ยวไม่ว่าจะเป็นเกาะนามิ
และ Maejangsan ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง มาถึงตรงนี้ใครหลายคนคงได้ไอเดียว่าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดีที่สุดบ้าง


4. ฤดูหนาว อากาศหนาวที่บางครั้งมันเป็นเหมือนไซเบียเรียเลยกว่าได้เพราะอุณหภูมิติดลบหิมะตกปกคลุมพื้นยอดภูเขาจนกลายเป็นสีขาว อยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงต้นเดือนมีนาคมการไปเที่ยวสกีเกาหลีดูเหมือนจะเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวเกาหลีเองช่วงฤดูหนาว ซึ่งสกีรีสอร์ทที่เกาหลีมีให้เลือกทั้งสกีรีสอร์ทใกล้อินชอนหรือว่าจะเป็นสกีเกาหลีที่จังหวัด Gangwon-do ซึ่งเป็นที่ท้าทายของนักแบ็คแพ็คเกาหลี

รู้จักเกาหลีใต้มากขึ้นหวังว่าคงตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะไปเที่ยวเกาหลีช่วงไหนดีที่สุด เพราะทั้งนี้ก็มักจะขึ้นอยู่กับความชอบและความต้องการ แต่อย่างไรหากมีเพื่อนร่วมทางอย่าลืมปรึกษาตกลงกันวางแผนไปเที่ยวเกาหลีเองด้วยกันจะได้มีความสุขแบบแบ็คแพ็คเกาหลีกันยกกลุ่ม

พบกับเว็บไซต์หลักอย่างเป็นทางการของเราได้ที่   www.koreatravelmap.com

เริ่มต้นเที่ยวเกาหลีเองเริ่มต้นที่กรุงโซล จองที่พักและเช็คราคาที่พักหลากหลายได้เอง ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมโซลหลากหลายรวมถึงเกสต์เฮ้าส์เกาหลีที่เอาใจแบ็คแพ็คเกาหลี
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น