วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แบ็คแพ็คเกาหลีปูซาน


ปูชานเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้และยังมีท่าเรือที่สามารถนั่งเรือข้ามฝากไปยังเกาะเชจู โดยเมืองนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของอาหารทะเลและชายหาด ส่วนการเดินทางสามารถเดินทางโดยเครื่องบินหรือว่ารถไฟก็ได้แต่ที่นิยมกันคือรถไฟเพราะประหยัดและรวดเร็ว ทำให้การเดินทางแบบแบ็คแพ็คเกาหลีจากกรุงโซลนั้นไม่ยุ่งยาก โดยสามารถใช้รถไฟที่เรียกว่า KTX (Korea Train Express) ขึ้นจากสถานี Seoul Station ที่กรุงโซลซื้อตั๋วได้ที่นี่ ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง แล้วมาลงที่สถานี Busan Station
จากการที่เมืองปูซานเป็นเมืองใหญ่จึงมีระบบรถไฟใต้ดินที่่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเที่ยวเกาหลีเอง หากใครมาแบ็คแพ็คเกาหลีที่ปูซานควรพักค้างอย่างน้อยสักหนึ่งคืนเพราะไม่เช่นนั้นอาจเป็นการเสียเวลานั่งรถไฟมาได้แต่เพียงเท้าสัมผัสปูซานเท่านั้นเพราะที่นี่มีอะไรน่าสนใจมากมาย  เมื่อรถไฟมาถึงสถานีปูซานแวะเช็คอินเข้าที่พัก 


สำหรับผู้ที่ต้องการพักไม่ว่าจะเป็นเกสต์เฮ้าส์เกาหลีหรือโรงแรมใกล้กับสถานีปูซานเพียงกรอกข้อมูลแล้วคลิ๊ก Search สามารถเช็คราคาได้ฟรีและดูข้อมูลเพิ่มเติม








เริ่มต้นเที่ยวปูซานแบบแบ็คแพ็คเกาหลีที่ตลาดปลา Jagalchi Fish Market เป็นตลาดปลาที่สามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวที่ทำให้ได้เห็นวิถีชีวิตการกินอาหารทะเลของชาวเกาหลี ที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Jagalchi ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลมากจากสถานีปูซาน ส่วนอีกตลาดที่อยู่ใกล้ๆ กันกับตลาดปลาซึ่งตลาดนี้ก็จะคล้ายกับตลาดนัมแนมุนที่กรุงโซลชื่อว่า Gukje Market ที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการเที่ยวเกาหลีเองได้เป็นอย่างดี 
จองเกสต์เฮ้าส์เกาหลีที่ใกล้กับตลาดปลา


และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ถัดลงมาทางใต้ของตลาดนี้คือเกาะ Yeongdo-gu วิธีเดินทางมาจากตลาดปลา Jagalchi ให้นั่งรถบัสหมายเลข 8 หรือ 30 ซึ่งที่ Taejongdae Park สามารถชมความงามธรรมชาติและชมวิวของทะเลจากที่สูงถึงสองร้อยเมตร ส่วนใครที่มาเที่ยวเกาหลีเองแล้วขาดเรื่องการช้อปปิ้งไม่ได้เมืองปูซานก็มีห้างล็อตเต้อยู่มากกว่าหนึ่งแห่ง รวมถึง Centum City ที่เป็นห้างสรรพสินค้าครบวงจรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Centum
จองที่พักใกล้กับ Centum City


ไปเดินเล่นชายหาดและกินอาหารทะเลได้ที่หาดกวานกาลีและหาด แฮอุนแด เนื่องจากปูซานมีชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของชายหาด ที่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ อยู่เรียงรายไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวอย่างที่หาดกวานกาลี่ Gwangalli วิธีเดินทางสำหรับเที่ยวเกาหลีเองและแบ็คแพ็คเกาหลีโดยสามารถนั่งรถบัสหมายเลข 41 มาจากสถานีปูซานไปยัง Seoho Hospital และหาด Haeundโดยสามารถนั่งรถบัสหมายเลข 1003 มาจากสถานีปูซาน
ทีพักใกล้หาด กวานกาลี่
สำหรับใครที่มาในช่วงดอกซากุระบาน ต้องไม่พลาดไปเที่ยวที่ Dalmaji-gil Trail โดยสามารถเดินตามทางที่ไม่กว้างมากนักจากชายหาดแฮอุนแด Haeundae มุ่งหน้าไปยังชายหาด Songjeong ที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยดอกซากุระบานเป็นสีชมพู และอีกหนึ่งความโรแมนติกคือการนั่งมองพระอาทิตย์ตกจากจุดนี้จะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ Jangsan

จองที่พักใกล้กับหาดแฮอุน



ค้าหาโรงแรมที่พักไม่ว่าจะเป็นเกส์เฮ้าส์ที่ปูซานอีกมากด้วยตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น